Ăn gì chống lão hóa da? Top thực phẩm chị em cần bổ sung ngay

Ăn gì chống lão hóa da

Ăn gì, uống gì để chống lão hóa da là thắc mắc của nhiều chị em. Tuy là quá trình tất yếu nhưng chị em vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý. Vậy, uống gì, ăn gì để chống lão hóa? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Ăn gì chống lão hóa da tốt nhất?

Việc bổ sung các thực phẩm đồ uống có tác dụng chống lão hóa da sẽ giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa từ bên trong, đồng thời có làn da khỏe đẹp và căng tràn sức sống. Một số thực phẩm tốt cho làn da có tác dụng chống lão hóa mà chị em nên bổ sung đó là:

Cà chua

Trong cà chua có chứa chất  lycopene, một loại carotenoid có khả năng giữ cho làn da của chị em được mịn màng. Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2008, những người có nồng độ lycopene cao trong cơ thể sẽ sở hữu làn da đẹp hơn so với người có nồng độ lycopene thấp.

Ăn gì chống lão hóa da? Thực phẩm đầu tiên là cà chua
Ăn gì chống lão hóa da? Thực phẩm đầu tiên là cà chua

Chính vì vậy, chị em nên bổ sung cà chua vào thực đơn của mình, vừa cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu vừa giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả.

Ăn gì chống lão hóa da – Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, trong loại củ này có chứa nhiều beta-carotene và carotenoid, là những chất giúp cho cho cà rốt có màu cam.

Beta-carotene là thành phần giúp cơ thể chuyển đổi vitamin A, tăng cường thị giác, hệ miễn dịch, giúp sản sinh và tăng trưởng các tế bào, bảo vệ các liên kết mô da, và chống lại những tác hại từ môi trường ảnh hưởng tới làn da.

Ngoài ra, cà rốt chứa lượng lớn chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Không những thế, loại củ này còn giúp sản xuất collagen cho cơ thể, giúp hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn cũng như các dấu hiệu lão hóa.

Đậu nành

Nếu băn khoăn không biết nên ăn gì chống lão hóa da thì chị em chớ bỏ qua đậu nành. Đây được xem là một trong những thực phẩm chống lão hóa da hàng đầu.

Đậu nành được xem là một trong những thực phẩm chống lão hóa da hàng đầu
Đậu nành được xem là một trong những thực phẩm chống lão hóa da hàng đầu

Sở dĩ đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như làm đẹp là vì trong đậu nành rất giàu isoflavone – một loại phytoestrogen giống như estrogen, có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, kháng khuẩn, đặc biệt là có thể chống ung thư.

Ngoài ra, đậu nành có rất giàu các loại axit amin thiết yếu, giàu protein, sắt, canxi, photpho, magie… cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp cho xương chắc khỏe.

Ăn gì để chống lão hóa da – Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải thìa, cải ngọt, bắp cải, cải mầm, bông cải xanh, cải bó xôi… là những thực phẩm có khả năng chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

Những loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng rất phong phú, có thể kể đến như vitamin C, vitamin E, kali, selen, canxi… giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tăng cân, hấp thụ chất béo, bảo vệ tim và tăng cường trí nhớ.

Ăn cá hồi giúp chống lão hóa da hiệu quả

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 (một chất béo lành mạnh), protein có tác dụng chống khô mắt, làm sáng mắt, tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp làn da căng mịn và trẻ trung.

Cá hồi giúp tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp làn da căng mịn và trẻ trung
Cá hồi giúp tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp làn da căng mịn và trẻ trung

Ngoài ra, loại cá này có chứa hàm lượng kali cao rất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Và chất selenium giúp điều chỉnh các hoạt động hormone, tăng khả năng trao đổi chất và giảm nguy cơ các bệnh về tuyến giáp.

Theo đó, cá hồi vừa là một thực phẩm chống oxy hóa hiệu quả vừa giúp bảo vệ sức khỏe của chị em.

Bổ sung trái cây

Ăn gì chống lão hóa da thì chắc chắn chị em không thể quên trái cây tươi. Các loại trái cây tươi, nhất là trái cây có múi như chanh, cam, bưởi, quýt có chứa hàm lượng vitamin C cao, các chất chống oxy hóa giúp giảm vết nám, nếp nhăn hiệu quả.

Ngoài lượng vitamin C dồi dào, các loại hoa quả tươi còn chứa kali, chất xơ, vitamin A, vitamin nhóm B như vitamin B6, B9… có tác dụng chống ung thư, các bệnh thoái hóa thần kinh, bệnh tim mạch, kéo dài tuổi thọ rất tốt.

Ngoài những thực phẩm này thì chị em cũng có thể bổ sung các thực phẩm khác như: Thịt bò nạc, nho, bơ, dâu tây…

Uống gì chống lão hóa da?

Bên cạnh chú ý đến vấn đề ăn gì để chống lão hóa cho da thì chị em cũng như lưu ý nên uống gì để chống lão hóa. Và các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung các loại nước sau để làm chậm lại quá trình lão hóa hiệu quả.

Nước lọc

Với 70% cơ thể con người là nước, một khi thiếu nước sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và làn da rất lớn. Uống nước không chỉ giúp cổ, họng được giữ ẩm mà còn tăng khả năng đàn hồi cho làn, giảm hiện tượng khô da, da nhăn nheo do bị mất nước.

Theo đó, mỗi ngày chị em nên bổ sung ít nhất 1,5-2 lít nước tùy vào sức khỏe và chế độ vận động, tập luyện của mình.

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm khô da
Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm khô da

Uống trà xanh  

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể ức chế stress oxy hóa, giúp khắc phục tình trạng viêm tiềm ẩn cũng như giảm căng thẳng tột độ.

Đặc biệt, trong trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chị em loại bỏ độc tố, nhờ đó mà khỏe mạnh hơn.

Uống các loại nước ép

Bên cạnh việc bổ sung trái cây tươi mỗi ngày thì chị em có thể chế biến thành nước ép để dễ dàng hấp thu vào cơ thể. Các loại nước ép này cũng chứa lượng vitamin C dồi dào rất tốt cho làn da.

Các loại nước ép mà chị em nên bổ sung để ngăn ngừa quá trình lão hóa đó là: Nước ép cà rốt, nước ép củ cải đường, nước ép bưởi hồng…

Uống sữa tươi ngăn ngừa lão hóa da

Trong sữa tươi có chứa nhiều khoáng chất, protein và một số nguyên tố, leucine giúp thúc đẩy da sáng hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên uống sữa mỗi ngày để cơ thể hấp thụ tốt nhất lượng axit amin có trong sữa.

Uống trà atiso

Một trong những loại trà giúp làm đẹp da mà chị em không nên bỏ qua đó là trà atiso. Trong trà atiso có chứa nhiều chống oxy hóa rất tốt cho gan. Không chỉ có khả năng giải độc mà trà atiso còn giúp phục hồi chức năng gan, từ đó giúp làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.

Hãy uống với lượng phù hợp để nó phát huy tốt công dụng làm đẹp và không gây ra tình trạng phản tác dụng.

Đó là những thực phẩm và đồ uống mà chị em nên bổ sung để ngăn ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, kem dưỡng da ban ngày nguồn gốc thảo dược để chăm sóc da, khắc phục các dấu hiệu lão hóa.

Một trong những loại kem vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa có khả năng cải thiện dấu hiệu lão hóa da được nhiều chị em tin tưởng đó là kem dưỡng da ban ngày Mattifying Day Lotion SPF 3.

Mattifying Day Lotion SPF 30 giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa da
Mattifying Day Lotion SPF 30 giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa da

Được bào chế từ các tinh chất thảo dược thiên nhiên như tinh chất chùm ngây, tinh chất đậu bắp, cùng các thành phần khác sản phẩm này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà có khắc phục các vấn đề về da khác một cách hiệu quả.

Đặc biệt với chỉ số chống nắng SPF30, kem dưỡng da ban ngày Mattifying Day Lotion SPF 30 của DermaDS giúp làn da của chị em được bảo vệ trước sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Hiện sản phẩm đang được phân phối bởi DermaDS với mức giá 619.000 đồng. Chị em có thể liên hệ tới website để tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như đặt mua để có được làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Hi vọng với những thông tin này chị em đã biết được nên ăn gì chống lão hóa da rồi. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm và đồ uống nêu trên để ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook Youtube